Ý nghĩa phong thủy của các loại thạch anh tóc

Từ xưa đến nay, đá thạch anh luôn được xếp vào hàng những loại đá bán quý được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần cho người sở hữu chúng. Trong đó, thạch anh tóc được coi là loại đá vừa đẹp lại mang năng lượng lớn, được sử dụng nhiều trong chiêu tài hút lộc nên được giới doanh nhân phương Đông luôn coi trọng và mang theo bên mình.

 

Nếu các bạn đã biết, Đá Thạch Anh – một trong những khoáng vật phổ biến nhất hay còn được với tên là Thủy Ngọc. Là một loài đá thiên nhiên kỳ diệu, chúng nằm sâu trong lòng đất đã trải qua hàng triệu năm hình thành.

Do có cấu tạo về địa chất đặc biệt, đá Thạch Anh thu hút năng lượng dương cực mạnh nên ẩn chứa một nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang đến sự may mắn trong công việc việc, chống lại tà khí.

Thạch anh tóc là gì? Tác dụng khi sử dụng trang sức thạch anh

Tuy có giá trị không cao như một số loại khác trong họ thạch anh nhưng vẫn được nhiều người yêu thích và muốn sở hữu. Nhưng cùng với đó, về mức độ phong thủy lại có sức mạnh rất lớn về năng lượng cũng như sức hút cùng với vẻ đẹp khác lạ từ những “sợi tóc” cùng nhiều ý nghĩa phong thủy có lẽ là lý do khiến thạch anh tóc chiếm được tình cảm của nhiều tín đồ.

Thạch anh tóc là gì? 

Thạch anh tóc có tên tiếng anh là Rutilated Quartz, là một trong sáu biến thể phổ biến của họ thạch anh, chứa các bao thể dạng kim và que nhìn giống như sợi tóc. Đây cũng chính là lý do ra đời của cái tên này.

Qua các nghiêm cứu, các chuyên gia về khoáng vật tách những tinh thể Thạch Anh trong suốt, có chứa tạp chất dạng sợi trông như những sợi tóc hoặc hình kim rất mảnh ra thành một nhóm riêng.

Công dụng 

Theo hệ duy vật, loại thạch anh này có thể kết tinh và chế tác ra những món đồ dùng trang sức được rất nhiều người ưa chuộng vì nó có sức cuốn hút đẹp và sang trọng, hấp dẫn với người dùng đặc biệt là giới doanh nhân.

Theo hệ phong thủy giới duy tâm tác dụng của đá quý thường mang tính chất màu nhiệm, rất khó để tìm ra các tài liệu có dẫn chứng cơ bản mang tính khoa học, nhưng những nhà thạch trị liệu học, những thiền sư, các nhà chiêm tinh học luôn tin vào sự mầu nhiệm đó.Thạch anh được sử dụng như bùa hộ mệnh, bùa may mắn, nhằm tránh sự xâm hại của tà pháp và thu hút năng lượng tích cực. Đây là loại thạch anh tỏa năng lượng giúp con người có cảm giác sảng khoái, tinh thần minh mẫn, suy nghĩ tích cực hơn.

Tâm linh của phương Tây dùng thạch anh để chống lại năng lượng xấu, tâm linh phương Đông thì mong muốn chống bùa ngải, xua đuổi ma quỷ.

Có những loại thạch anh tóc nào? Ý nghĩa ra sao?

>>Có thể bạn quan tâm: 12 Vật Phẩm Phong Thủy Đeo Trên Người Đem Đến May Mắn, Tài Lộc

Hiện tại, có 4 loại đá thạch anh tóc phổ biến được đưa vào ngành công nghiệp đá quý là đá thạch anh tóc xanh, đen, đỏ, vàng, trong đó đá thạch anh tóc vàng được cho là quý hiếm và tốt nhất. Trên thế giới, các loại đá thạch anh này cũng không hề dễ tìm, chúng chỉ được phân bổ ở các khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên như Australia, Nauy, Madagascar… Tại Việt Nam, loại thạch anh này có thể được tìm thấy ở Yên Bái, Thanh Hóa nhưng số lượng vô cùng hiếm.

Ý nghĩa của các loại

Thạch Anh tóc vàng

Do tồn tại trong thiên nhiên với điều kiện khắc nghiệt, hấp thụ tinh hoa đất trời nên loại đá thạch anh này có nguồn năng lượng bí ẩn giúp cho con người cảm thấy sảng khoái, trạng thái tinh thần được cải thiện hơn rất nhiều.

 

Thạch anh tóc vàng có tác dụng mạnh mẽ với tâm trí của người sử dụng. Khi đặt gần vùng thái dương sẽ giúp tăng cường trí nhớ, sự thông tuệ, sáng suốt, phát huy khả năng tư duy và sáng tạo. Đặc biệt phù hợp với những người hay do dự chần chừ, thiếu sự nhanh nhạy quyết đoán. Những người nhẹ dạ cả tin dùng thạch anh tóc vàng để tư tưởng vững vàng, lý trí ít bị phân tán bởi những lời dụ dỗ ngon ngọt hay những lời van nài của kẻ khác.

Tinh thể còn đem lại may mắn trong kinh doanh, bạn sẽ tự tin, tập trung, cải thiện tầm nhìn xa trong kinh doanh, xác định được những “bẫy”, tránh được những cú lừa bằng chính sức mạnh của bản thân bạn.

Thạch anh tóc đỏ

Đá Thạch Anh Tóc Đỏ – tên khoa học là Rutilated Quartz. Là một trong các loại đá quý cực hiếm của đá thạch anh. Cũng như các loại đá thạch anh khác, loại này có tinh thể SiO2. Điểm đặc biệt của nó là các sợi Routine màu đỏ hoặc Tourmaline, hay còn gọi là những sợi tóc ở bên trong đá. Theo những chuyên gia về phong thủy thì loại này có độ rắn và năng lượng lớn hơn các loại đá thạch anh khác. Những sợi tóc đỏ hình thành nên các màu như: đỏ thẫm, đỏ nâu, đỏ cam,… có hiệu ứng ánh kim lấp lánh rất đẹp. Đây cũng là loại đá thạch anh được sử dụng nhiều nhất trong phong thủy.

Thạch anh tóc đỏ được cho là giúp tăng lưu thông khí huyết, hỗ trợ một số bệnh phụ khoa, cung cấp năng lượng tích cực. Rất thích hợp cho các bạn gái có thể trạng yếu hoặc tâm trạng u uất. Màu đỏ cũng được xem là liên hệ mật thiết đến cảm xúc của con người, sử dụng loại thạch anh này sẽ giúp chủ nhân hòa đồng với xung quanh, luôn bao dung và thân thiện, rất tốt cho các mối quan hệ xã hội. Nếu bạn đang gặp chuyện buồn trong chuyện tình cảm thì lựa chọn một chiếc vòng thạch anh tóc đỏ sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần tốt hơn nhiều đấy!

Hơn nữa, đá thạch anh này cũng có tác dụng khá tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Đeo vòng đá thạch anh này, cơ thể như được tiếp thêm năng lượng, khỏe khoắn và năng động hơn, hỗ trợ bạn ngủ ngon và khí huyết cơ thể điều hòa hơn.

Thạch anh tóc xanh

Đây là loại đá tốt nhất cho con đường làm ăn, hưng thịnh về mặt tiền bạc, công việc được thuận lợi, suôn sẻ, đầu tư đến đâu thu về đến đấy. Những khi đi công tác xa, khi thương thảo ký kết hợp đồng có thể mang theo thạch anh tóc xanh để đạt được may mắn. Thạch anh tóc xanh còn giữ tinh thần ổn định, tâm trí tỉnh táo, có đủ năng lượng và sự tự tin để đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Ngoài ra một số người còn cho rằng thạch anh tóc xanh có thể cải thiện tình hình sinh lý cho các quý ông.

Người ta tin rằng, sở hữu Thạch anh tóc xanh là cách hấp thu các luồng khí đen tối, mang lại cân bằng, điều hòa cơ thể.

Mặt khác, dùng trang sức từ Thạch anh tóc xanh còn là lựa chọn hay giúp bạn tránh xa bệnh tật, triệt tiêu các tế bào xấu gây ung thư cũng như nhiều căn bệnh mãn tính chưa có thuốc chữa. Nhiều phân tích chỉ ra vòng đá quý từ dòng sản phẩm này có khả năng lưu thông khí huyết, mang đến cho tinh thần sảng khoái, cơ thể dẻo dai vượt trội.

Nhờ khả năng lưu thông khí huyết, sử dụng trang sức từ Thạch anh tóc xanh còn giúp phụ nữ căng da, có được diện mạo tươi trẻ. Đây cũng là lý do ngày càng nhiều người sử dụng dòng sản phẩm, không kể tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích.

Sử dụng Thạch anh tóc xanh được xem là phương pháp điều hòa tâm trạng, loại bỏ tạp niệm, mang đến cho gia chủ sự an bình, êm ái tinh thần.

Thạch anh tóc đen

Thạch Anh Tóc Đen có tên khoa học là Black Rutilated Quartz, sự hình thành nên Thạch Anh Tóc Đen là do chứa nhiều chất Black Tourmaline tạo nên màu đen huyền bí và một vẻ đẹp kỳ lạ. Đây được coi là viên đá của tâm linh, quyền năng mang đến nhiều tính năng ưu việt cho sức khỏe với nguồn năng lượng tích cực cho người sử dụng. Chính vì vậy, đá Thạch Anh Tóc Đen được chế tác nhiều để làm vật phẩm phong thủy hoặc trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn…. mang lại vẻ sang trọng cho người đeo.

Năng lượng phong thủy cực mạnh của đá thạch anh tóc đen được lưu giữ chính là qua những sợi tóc đã qua hàng triệu năm nằm dưới lòng đất. Theo đó, chất lượng của một viên đá thạch anh sẽ được xét theo số lượng tóc ít hay nhiều.

Loại này có màu sắc huyền bí, thích hợp làm đồ trang sức tạo ra sự sang trọng, quý phái cho người đeo. Loại này có chứa năng lượng dương cao, giúp bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Nó được xem là viên đá hộ thân, giúp bạn phòng tránh được sự xui xẻo, xóa đi sự sợ hãi, gặp được nhiều may mắn, vui vẻ, lạc quan.

Trong sức khỏe, vòng đá thạch anh tóc đen cũng tỏa ra một năng lượng siêu phàm bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài. Đây được xem là giúp điều trị chứng nhồi máu cơ tim, phòng chống đột quỵ và chống lại xơ vữa động mạch.

Thạch anh tóc trắng

Đây là loại đá có chứa nhiều tinh thể rutin với hình que, hình kim màu trắng và có hình dạng giống như sợi tóc. Do hội tụ nguồn năng lượng âm của đất trời nên tích tụ nhiều năng lượng tích cực giúp kích thích chức năng hoạt động của nơ ron thần kinh não. Từ đó giúp chủ nhân tăng tính tập trung và có thể hỗ trợ để điều trị được các bệnh lý về tâm thần hoặc mất trí nhớ, trí nhớ kém.

Thạch anh tóc trắng cũng giúp người đeo giảm sự căng thẳng, mệt mỏi để cân bằng lại trạng thái cảm xúc cho tâm hồn. Tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi nhiều loại bệnh khác nhau và làm chậm lại quá trình lão hóa cho cơ thể

Theo y học cổ truyền thì loại thạch anh này cũng có tác dụng điều trị các bệnh về âm, khí âm như thận âm hư, âm hư, can huyết hư… Do sở hữu nguồn năng lượng cực mạnh nên loại này giúp chủ nhân cực vượng về tài lộc, may mắn, giúp cho đường công danh được mở rộng.

Việc đeo đá thạch anh trắng cũng sẽ giúp tập trung, giảm trạng thái căng thẳng, mệt mỏi nên luôn đem lại sự tự tin cho chủ nhân.

Theo bài viết như trên, Phong Thủy Hoa Nghiêm vừa chia sẻ với quý độc giả về ý nghĩa của 5 loại đá thạch anh tóc thường được sử dụng trong việc chế tác các vật phẩm phong thủy. Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn sẽ chọn cho mình được loại đá phong thủy phù hợp nhất.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Trang Sức Hoa Nghiêm

Địa chỉ: Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0916 109 429

Zalo: 0916 109 429

Facebook: Đá Qúy và Phong Thuỷ-Hoa Nghiêm

Email: Vothitramanh2605@gmail.com

Có thể bạn quan tâm?
Gọi điện thoại
0916.109.429
Chat Zalo

Register or Sign Up

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.