Công dụng và ý nghĩa của các loại đá thạch anh phong thủy

Đá thạch anh phong thủy được biết biến với tên gọi là đá có ý nghĩa phong thủy cao. Chúng tồn tại ở nhiều biến thể khác nhau cả về hình dạng và màu sắc như: đá thạch anh hồng, thạch anh ám khói, đá thạch anh tím, thạch anh pha lê, thạch anh vàng, thạch anh trắng ….Tuy nhiên mỗi loại thạch anh lại mang trên mình những công dụng và ý nghĩa phong thủy khác nhau hãy cùng cửa hàng Phong Thủy Hoa Nghiêm tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Đặc điểm của đá thạch anh phong thủy

Đá thạch anh, hay được gọi là đá thủy ngọc, có thành phần chính là silic và oxy. Đá có cấu trúc dạng lập phương, bao gồm nhiều liên kết xếp chồng lên nhau tạo nên một khối đặc rất cứng và mềm.

Đá thạch anh sở hữu nhiều đặc tính độc đáo như khả năng phát quang, tính đa sắc, khả năng phản ứng với điện. Ngoài ra, một số biến thể của loại đá này còn có hiệu ứng sao , mắt hổ hoặc mắt mèo cực kỳ ấn tượng. Thạch anh tồn tại trong thiên nhiên với nhiều biến thể và màu sắc khác nhau , trong đó có các loại nổi bật như trắng, đen, tím, xanh, vàng, hồng, khói…

Công dụng của đá thạch anh phong thủy

Thạch Anh là loại đá phong thủy ẩn chứa những sức mạnh bí ẩn khi đặt ở các vị trí khác nhau trong nhà. Đặc tính của thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, vì trải qua vài triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu.

Đá thạch anh phong thủy có những công dụng chính như:

Gia đình bình an – tài vận thông thuận
– Sử dụng quả cầu Thạch Anh, động Thạch Anh, Thạch Anh lục trụ hoặc Thạch Anh đen đặt ở các góc nhà. Tác dụng: Truyền khí từ tường, không những bảo hộ gia trung bình an, tránh tà mà còn giúp lưu thông không khí trong nhà đem lại nhiều may mắn.

Cải thiện phong thủy và tích tài khí
– Đặt động Thạch Anh trong nhà có tác dụng hóa xung giải sát, ngoài ra còn có thể tích phú, tích lộc.

Trấn thạch, tránh tà, vừa vượng vừa phát
-Đặt động Thạch Anh hoặc Thạch Anh hình trụ ở góc tài lộc ở trong phòng làm việc, công ty hoặc trong nhà có tác dụng trấn án – tránh tà – chặn sát khí, giúp bạn làm ăn thịnh vượng, phát đạt.

Tăng cường phát triển trí tuệ và ổn định trạng thái tinh thần
– Đặt Thạch Anh tím trên bàn học hoặc đầu giường giúp bạn phát huy trí tuệ và cải thiện thị lực.

Khử sóng từ phát ra từ tivi, máy tính, lò vi sóng
Bên cạnh tivi, máy tính, lò vi sóng đặt một sản phẩm thuộc gia tộc họ Thạch Anh trắng, có tác dụng giảm bớt bức xạ phát ra.

Nhà không được hướng
Đối diện chính cửa ra vào là đường cái hoặc vị trí nhà ở góc đường hình chữ L, cửa nhà có cây to hoặc cột điện nên treo trước cửa ra vào một quả chuông gió bằng đá thuộc họ Thạch Anh hoặc góc nhà hướng cửa ra vào đặt động Thạch Anh Tím có thể tránh tà.

Cải thiện tình cảm, thắt chặt nhân duyên
Đầu giường đặt Thạch Anh hồng có tác dụng dung hòa tình cảm giữa bạn bè, người thân, cải thiện mối quan hệ chăn gối hai vợ chồng.

Hóa giải hiện tượng bóng đè
Đầu giường hoặc dưới chân giường nên để một tảng Thạch Anh hình trụ, một chiếc vòng tay đá thạch anh, hoặc một sản phẩm bất kỳ thuộc họ Thạch Anh có thể hóa giải hiện tượng bị bóng đè.

May mắn trong buôn bán, cầu tài lộc
Tại quầy bán hàng đặt thạch anh tím hoặc màu phấn hồng giúp tăng cường nhân duyên và duyên bán hàng. Đặt hoặc đeo Thạch Anh Vàng nơi buôn bán cầu tài, gây dựng sự nghiệp – tài phúc.

Đeo vòng đá Thạch Anh đem lại Vượng Khí
Đá Thạch Anh phong thủy với quá trình hình thành hàng triệu năng được tích hợp từ đất trời tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho người đeo hợp mệnh. Việc chọn một chiếc vòng đá thạch anh hợp mệnh mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe. Nếu chọn không đúng nó cũng có thể mang lại nhiều điều xui xẻo, không tốt cho người đeo nó.

Ý nghĩa của các loại đá thạch anh phong thủy

>>>Có thể bạn tham khảo:

Thạch anh (tên khoa học là Quartz) là loại đá có nhiều loại, nhiều biến thể nhất trong thế giới đá quý. Các biến thể của đá thạch anh được phân chia làm hai nhánh chính bao gồm Macrocrystalline quartz và Cryptocrystalline quartz.

Thạch anh được phân chia thành 10 loại chính bao gồm thạch anh trắng, thạch anh tím, thạch anh vàng, thạch anh hồng, thạch anh khói, thạch anh đen, thạch anh xanh lá, thạch anh tóc, thạch anh ưu linh và đá mắt hổ.

Thạch anh trắng – Clear quartz 

Đá thạch anh phong thủy trăng hay còn gọi là Thạch Anh Pha lê, loại đá này sở hữu màu sắc trong suốt, trắng hoặc trắng đục. Đây là loại thạch anh được tìm thấy nhiều nhất trong tự nhiên.
Loại đá này có tính âm, với khả năng điều hòa năng lượng xung quanh để giảm căng thẳng. Đồng thời kích thích các chức năng của bộ não, để tăng cường khả năng tập trung, giúp cân bằng trí lực và thể lực của cơ thể. Nữ giới đeo thạch Anh trắng thể hiện sự thuần khiết, trong sáng. Đối với nam giới, nó là biểu trưng cho sự khiên tốn và nho nhã.

Thạch anh tím – Amethyst 

Đây được coi là một trong những loại đá quý hiếm nhất trọng các loại thạch anh. Người ấn độ coi nó là biểu tượng của sự hòa bình. Ở Ai Cập cổ đại, người ta đeo Amethyst để cầu sức khỏe và sự hạnh phúc.

Trong suốt lịch sử, đá thạch anh tím luôn được xem là đá của hoàng gia và đá của quý tộc. Do đó, không có gì lạ khi chúng còn được sử dụng để cải thiện sức khỏe, rối loạn thần kinh, rối loạn giấc ngủ và giải rượu.

Không chỉ vậy, theo nhiều nghiên cứu khoa học, sự gia tăng các bức xạ hồng ngoại tương ứng trong đá thạch anh tím có khả năng làm tăng thêm mức năng lượng. Giúp thúc đẩy sự phát triển của những tế bào khỏe mạnh, để tăng trưởng toàn bộ cơ thể.

Thạch anh vàng – Citrine 

Thạch anh vàng được biết đến với tên gọi khác là ‘Chiêu Tài Thạch’ hay viên đá kinh doanh – merchant stone. Thông thường, loại đá này thường được các doanh nghiệp trang trí tại quầy thu ngân để thu hút tiền bạc, tài lộc, và cầu mong mua may bán đắt.

Thạch anh hồng – Rose quartz 

Thạch Anh Hồng là loại đá biểu tượng cho tình yêu và sự tha thứ. Có khả năng tạo ra một năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Người đeo đá Rose quartz mang đến hạnh phúc và lòng từ bi. Ngoài ra, đây là loại đá quý có tác dụng trong điều trị một số bệnh về khí huyết cũng như thải độc tố.

Thạch anh khói – Smoky quartz 

Thạch anh khói là biểu tượng của cái tôi cá nhân, người đeo loại đá này sẽ có được sự tự tin và sáng suốt trong việc đưa ra quyết định. Ngoài ra Smoky quartz còn được người xưa sử dụng để thải độc tố trong cơ thể một cách tự nhiên.

Thạch anh đen – Morion

Đá thạch anh đen được mệnh danh là “viên đá tâm linh”. Có tác dụng trong việc xua đuổi tà khí, do đó thường được dùng để làm bùa hộ mệnh.

Morion còn có công dụng trong điều hòa lưu thông máu trong cơ thể, chống các bệnh liên quan đến tim mạch.

Thạch anh xanh lá – Green Aventurine 

Green Aventurine được sử dụng để mang lại may mắn cho chủ nhân và là viên đá giúp tăng phẩm chất của nhà lãnh đạo như: quyết đoán, tự tin và khả năng ứng biến trong mọi tình huống.

Ngoài ra, những viên thạch anh màu xanh lá còn có tác dụng mang đến những cảm xúc tích cực cho người sở hữu, xua tan căng thẳng và các cơn giận dữ.

Thạch anh tóc – Rutilated quartz

Đây là loại đá thạch anh sở hữu nhiều màu sắc như: Thạch anh tóc đỏ, thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc xanh hay thạch anh tóc đen. Sở hữu màu sắc trong suốt bao gồm các tinh thể hình kim mang màu sắc bên trong. Màu sắc của các tinh thể này quyết định tên gọi của loại đá.

Các loại thạch anh tóc – Rutilated quartz mang đến thịnh vượng, may mắn và tài lộc cho người đeo. Ngoài ra, mỗi màu sắc mang đến những ý nghĩa riêng.

 >> Bạn có thể quan tâm: Ý Nghĩa Phong Thủy Của Các Loại Thạch Anh Tóc<<

Thạch anh lưu linh 

Thạch anh ưu linh hay còn gọi là thạch anh rêu, loại đá này trong suốt và bên trong có chứa các chất kết tủa tạo ra các tạp chất giống như rêu ở bên trong viên đá.

Đây là loại đá thạch anh ưa thích của các doanh nhân bởi người ta tin rằng nó đem đến các mối quan hệ mới, cải thiện các mối quan hệ với đối tác. Ngoài ra, Thạch anh ưu linh còn mang đến sự tập trung và đưa ra các quyết định đúng đắn trong công việc.

Thạch anh đá mắt hổ – Tiger’s eye 

Đây là loại đá tượng trưng cho các vị thần trong văn hóa Ai Cập. Sở hữu màu nâu và vàng đậm đan xen tạo hiệu ứng “mắt mèo” vô cùng đặc sắc. Đá Tiger’s eye mang đến cho con người sự tự tin, tỉnh táo và tập trung trong công việc. Ngoài ra, đá thạch anh mắt hổ còn giúp xóa bỏ cảm giác bi quan, khiến người đeo trở nên tự tin hơn.

Trên đây Phong Thủy Hoa Nghiêm vừa chia sẻ với quý độc giả về ý nghĩa của các loại đá thạch anh phong thủy thường được sử dụng trong việc chế tác các vật phẩm phong thủy. Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn sẽ chọn cho mình được loại đá phong thủy phù hợp nhất.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Trang Sức Hoa Nghiêm

Địa chỉ: Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0916 109 429

Zalo: 0916 109 429

Facebook: Đá Qúy và Phong Thuỷ-Hoa Nghiêm

Email: Vothitramanh2605@gmail.com

 

Có thể bạn quan tâm?
Gọi điện thoại
0916.109.429
Chat Zalo

Register or Sign Up

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.